สมัครสมาชิก : เข้าสู่ระบบ :

หน้าแรก :  รายงานข่าวหัวข้อข่าวเรื่องน่าสนใจบทความดาวน์โหลด |  เว็บน่าสนใจค้นหากระดานข่าว

ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงศึกษาธิการ รับฟังข้อเสนอแนะ หรือข้อร้องเรียน แจ้งโทรศัพท์ได้ที่สายด่วนการศึกษา ๑๕๗๙ หรือ ๐-๒๖๒๘-๖๓๔๖ ศูนย์บริการประชาชน (ศูนย์บริการร่วม) กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
 
ศูนย์บริการ
แสดงเมนู | ซ่อนเมนู
ร่วมเสนอแนะ
เรียนฟรี 15 ปี
แบบสำรวจ
การเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมต้องการให้มีกิจกรรมใดมากที่สุด

ส่งเสริมด้านคุณธรรม/จริยธรรม
ส่งเสริมด้านสุขภาพ
ส่งเสริมด้านวิชาการ
ส่งเสริมด้านทักษะอาชีพ



ผลสำรวจ
แบบสำรวจอื่นๆ

จำนวนผู้ลงคะแนน 192
จำนวนผู้เข้าชม
มีผู้เข้าเยี่ยมชม
5281896
คน ตั้งแต่ เมษายน 2551
ผู้ที่กำลังใช้งานอยู่
ขณะนี้มี 11 บุคคลทั่วไป และ 0 สมาชิกเข้าชม

ท่านยังไม่ได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิก หากท่านต้องการ กรุณาสมัครฟรีได้ที่นี่
สถิติรับเรื่องร้องเรียน
- ภาพรวมทั้งหมด
- ธันวาคม 2557
เรื่องร้องเรียนที่ประชาชนมาติดต่อด้วยตนเอง




ขั้นตอนการปฏิบัติ

     1. กรณีเป็นเรื่องร้องเรียนทั่วไป

        ขั้นตอนการปฏิบัติ

        1.1 สอบถามประชาชนถึงเรื่องที่จะร้องเรียน

        1.2 วิเคราะห์เรื่องว่าสามารถจะยุติเรื่องได้ไหม ถ้ายุติเรื่องได้ชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ถ้ายุติไม่ได้ให้ประชาชนเขียนบันทึกการร้องเรียน

        1.3 ลงทะเบียนรับเรื่อง

        1.4 จัดทำบันทึกเพื่อเสนอผู้มีอำนาจวินิจฉัยสั่งการ/ลงนามในหนังสือแจ้ง ส่วน ราชการ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยระบุ

              - เงื่อนเวลาตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารราชการที่ ดี พ.ศ. 2546

              - การให้ความคุ้มครองผู้ร้องและผู้เกี่ยวข้อง 

        1.5 ประสานส่วนราชการ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการต่อไป

        1.6 ลงทะเบียนส่งหนังสือออก

    2. กรณีเป็นเรื่องเร่งด่วน

        ขั้นตอนการปฏิบัติ

        2.1 สอบถามประชาชนถึงเรื่องที่จะร้องเรียน

        2.2 วิเคราะห์เรื่องร้องเรียนว่าเกี่ยวกับส่วนราชการ/หน่วยงานใด

        2.3 ประสานกับส่วนราชการ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

        2.4 แจ้งผู้ร้องให้ติดต่อกับผู้ที่ประสานงานไว้

    3. กรณีเรื่องร้องเรียนที่อยู่ในความรับผิดชอบของส่วนราชการอื่น

        ขั้นตอนการปฏิบัติ

        3.1 สอบถามประชาชนถึงเรื่องที่จะร้องเรียน

        3.2 ให้ประชาชนเขียนบันทึกการร้องเรียน

        3.3 วิเคราะห์เรื่องว่าอยู่ในความรับผิดชอบของส่วนราชการใด

        3.4 ลงทะเบียนรับเรื่อง

        3.5 จัดทำบันทึกเพื่อเสนอผู้มีอำนาจวินิจฉัยสั่งการ/ลงนามในหนังสือแจ้ง ส่วน ราชการที่ รับผิดชอบเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนทราบหรือดำเนินการ โดยแนบแบบคำร้องของประชาชนไปด้วย พร้อม ทั้งระบุ

             - เงื่อนเวลาตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารราชการที่ ดี พ.ศ. 2546

             - การให้ความคุ้มครองผู้ร้องและผู้เกี่ยวข้อง

       3.6 ประสานส่วนราชการที่รับผิดชอบเรื่องร้องเรียนเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

       3.7 ลงทะเบียนส่งหนังสือออก










สงวนลิขสิทธิ์โดย © ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงศึกษาธิการ All Right Reserved.

ติดประกาศ: 2008-05-07 (1681 ครั้ง)

[ ย้อนกลับ ]
 
  หน้าแรก :  รายงานข่าวหัวข้อข่าวเรื่องน่าสนใจบทความดาวน์โหลด :  เว็บน่าสนใจค้นหากระดานข่าว
หากมีข้อเสนอแนะ หรือข้อร้องเรียน
กรุณาแจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๒๖๒๘-๖๓๔๖ หรือสายด่วนการศึกษา ๑๕๗๙
ศูนย์บริการประชาชน (ศูนย์บริการร่วม) กระทรวงศึกษาธิการ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
Website Power by MOENet. Design By : Bumrung Ch.Com

แลกเปลี่ยนข้อมูล backend.php or ultramode.txt

PHP-Nuke and ThaiNuke Bundle Copyright © 2005 by Francisco Burzi. This is free software, and you may redistribute it under the GPL. PHP-Nuke comes with absolutely no warranty, for details, see the license.