สมัครสมาชิก : เข้าสู่ระบบ :

หน้าแรก :  รายงานข่าวหัวข้อข่าวเรื่องน่าสนใจบทความดาวน์โหลด |  เว็บน่าสนใจค้นหากระดานข่าว

ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงศึกษาธิการ รับฟังข้อเสนอแนะ หรือข้อร้องเรียน แจ้งโทรศัพท์ได้ที่สายด่วนการศึกษา ๑๕๗๙ หรือ ๐-๒๖๒๘-๖๓๔๖ ศูนย์บริการประชาชน (ศูนย์บริการร่วม) กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
 
ศูนย์บริการ
แสดงเมนู | ซ่อนเมนู
ร่วมเสนอแนะ
เรียนฟรี 15 ปี
แบบสำรวจ
การเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมต้องการให้มีกิจกรรมใดมากที่สุด

ส่งเสริมด้านคุณธรรม/จริยธรรม
ส่งเสริมด้านสุขภาพ
ส่งเสริมด้านวิชาการ
ส่งเสริมด้านทักษะอาชีพ



ผลสำรวจ
แบบสำรวจอื่นๆ

จำนวนผู้ลงคะแนน 192
จำนวนผู้เข้าชม
มีผู้เข้าเยี่ยมชม
5281901
คน ตั้งแต่ เมษายน 2551
ผู้ที่กำลังใช้งานอยู่
ขณะนี้มี 11 บุคคลทั่วไป และ 0 สมาชิกเข้าชม

ท่านยังไม่ได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิก หากท่านต้องการ กรุณาสมัครฟรีได้ที่นี่
สถิติรับเรื่องร้องเรียน
- ภาพรวมทั้งหมด
- ธันวาคม 2557
บริการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์




4.1 กรณีเรื่องเร่งด่วน

      ขั้นตอนการปฏิบัติ

       • ขอชื่อ/สกุล ที่อยู่หมายเลขโทรศัพท์ หากผู้ใช้บริการไม่มีความประสงค์แจ้งชื่อต้องแจ้ง ผู้ใช้บริการทราบว่า การร้องเรียนกรณีข้อมูลไม่สมบูรณ์หากมีการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วไม่สามารถแจ้งกลับได้ หากผู้ใช้บริการเกรงว่าการให้ ชื่อ/สกุล อาจทำให้ได้รับผลกระทบต้องแจ้งให้เข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นกับผู้ใช้บริการว่า จะมีการคุ้มครอง ผู้ร้องและผู้เกี่ยวข้องไม่ให้ได้รับภัย หรือความไม่ชอบธรรมอันเนื่องมาจากการร้องเรียน

       • รับฟังข้อมูลจากผู้ใช้บริการ

       • วิเคราะห์ว่าผู้ใช้บริการต้องการความช่วยเหลือในด้านใด

       • ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยงข้องอย่างเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของ ผู้ร้องเพื่อเป็นแนวทางในการช่วยเหลือ/แก้ไขปัญหาให้ผู้ร้อง

       • บันทึกเรื่องเพื่อนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

       • แนะนำแนวทางในการปฏิบัติแก่ผู้ร้อง

       • รวมรวมรายละเอียดเพื่อนำเสนอและจัดทำเป็นสิติเพื่อใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติต่อไป

4.2 กรณีต้องการให้ตรวจสอบ/ขอความเป็นธรรม

      ขั้นตอนการปฏิบัติ

        - ขอชื่อ/สกุล ที่อยู่หมายเลขโทรศัพท์ หากผู้ใช้บริการไม่มีความประสงค์แจ้งชื่อต้อง แจ้งผู้ใช้บริการทราบว่า การร้องเรียนกรณีข้อมูลไม่สมบูรณ์หากมีการตรวจสอบ เรียบร้อยแล้วไม่สามารถแจ้งกลับได้ หากผู้ใช้บริการเกรงว่าการให้ ชื่อ/สกุล อาจทำให้ได้รับผลกระทบต้องแจ้งให้เข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นกัลป์ผู้ใช้บริการ ว่าจะมีการคุ้มครองผู้ร้องและผู้เกี่ยวข้องไม่ให้ได้รับภัยหรือความไม่ชอบ ธรรมอันเนื่องมาจากการร้องเรียน 

       - รับฟังและวิเคราะห์ข้อมูลว่าผู้ร้องต้องการให้ตรวจสอบ หรือขอความเป็นธรรมใน เรื่องใดเกี่ยวข้องกับบุคคลหรือหน่วยงานใด

       - ตรวจสอบสังกัดของบุคคลหรือหน่วยงานที่ถูกร้องเรียน

       - บันทึกเรื่องเพื่อนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

       - ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

       - ติดตามผลเรื่องร้องเรียน เพื่อแจ้งผลให้ผู้ร้องเรียนทราบต่อไป










สงวนลิขสิทธิ์โดย © ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงศึกษาธิการ All Right Reserved.

ติดประกาศ: 2008-05-07 (2441 ครั้ง)

[ ย้อนกลับ ]
 
  หน้าแรก :  รายงานข่าวหัวข้อข่าวเรื่องน่าสนใจบทความดาวน์โหลด :  เว็บน่าสนใจค้นหากระดานข่าว
หากมีข้อเสนอแนะ หรือข้อร้องเรียน
กรุณาแจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๒๖๒๘-๖๓๔๖ หรือสายด่วนการศึกษา ๑๕๗๙
ศูนย์บริการประชาชน (ศูนย์บริการร่วม) กระทรวงศึกษาธิการ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
Website Power by MOENet. Design By : Bumrung Ch.Com

แลกเปลี่ยนข้อมูล backend.php or ultramode.txt

PHP-Nuke and ThaiNuke Bundle Copyright © 2005 by Francisco Burzi. This is free software, and you may redistribute it under the GPL. PHP-Nuke comes with absolutely no warranty, for details, see the license.